Breaking News



หักหลังโคโยตี้
.
โคโยตี้แค่สวย ไม่เรียกว่าทำงานเป็น
.
การเป็นโคโยตี้ที่ดีนั้น ดูภายนอก คุณอาจจะเห็นแค่ว่า เราต้องสูงอย่างน้อย 165 ซม สกิลการเต้นต้องเข้าจังหวะ เพลง แต่ลึกๆแล้ว เราจะต้องมีอะไรหลากหลายมากขึ้น เพื่อเป็นการพัฒณาตัวเอง เราอยู่ในยุค ข้าวยาก หมากแพง การแข่งขันสูงปรี๊ด การทำศัลยกรรมเป็นเรื่องธรรมดา ไม่แปลกเลย ที่ใครๆก็ไม่อยากทำงานอื่นให้มันเหนื่อยอีกต่อไป
.
.
เจ๊เข้าวงการโคโยตี้มา เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว เห็นอะไรมามากมาย โคโยตี้ ที่ใส่รองเท้าบูธ จนเดี๋ยวนี้ เป็นส้นสูงก็ได้ หรือบางร้านก็เอาเด็กนั่งดื่ม ขึ้นไปเต้นโชว์ตัว ขยับซ้ายขวา ก็มี แต่การแต่งตัวที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้เลยคือ ต้องโชว์พุง คือจะมาท้องลาย นี่อย่าได้หวังจะมาทำ
.
นอกจากเรื่องการเต้นแล้ว เรายังต้องรู้ข่าวสารบ้านเมือง ที่หนุ่มๆชอบ ข่าวกีฬา ไปยันเกมส์ เราต้องแยกให้ออก ว่าลูกค้าแบบไหน ควรคุยเรื่องอะไร หรือไม่เน้นคุย หรือเน้นดื่ม หรือเน้นนัว ลูกค้า 80% เน้นนัว จะได้คุ้ม แต่เราก็ต้องมีวิธีเอาตัวรอดของเราบ้าง ชวนคุยในสิ่งที่เค้าชอบ เล่นเกมส์ ดื่มเหล้า ชวนเต้น ลุกขึ้นยืน โดยการจับมือทั้งสองข้างของลูกค้าไว้
.
คือ แบบ พักบ้างเหอะ นมกูทำมาแข็งๆ มึงบีบจนปวดไปหมดแหละ เราก็ต้องมีจริต มีมารยากันไป
.
เรื่องการใช้สมอง ก็เป็นส่วนหนึ่ง ที่พวกเราต้องมี จะมาสวยแต่โง่อันนี้ไม่ผ่าน การลงทุนที่เรายอมให้ขยำขยี้ส่วนบนไปในวันนี้ เราต้องทำให้ลูกค้ามีความรู้สึกอยากกลับมาขยำ(เรา)ส่วนอื่นในวันข้างหน้า การขอเบอร์ มีลูกค้าจึงสำคัญมาก เด็กใดนั่งแล้วไม่มีเบอร์ลูกค้าคนนั้น เซลส์จะฟันธงเลยว่าเด็กทำงานไม่เป็น
.
การมีเบอร์กันนี่แหละ มันจึงเป็นเรื่องเล่า............
.
.
พี่แมน สายเข้า ชื่อโชว์ขึ้นที่หน้าจอ การรับโทรศัพท์ของโคโยตี้ มืออาชีพเราจะรับแต่ไม่พูดก่อน จนกว่าเราจะรู้ว่าปลายสายคือเจ้าของเบอร์จริงๆ
.
เจ๊:...................
พี่แมน...........ฮัลโหล นั่นใครอะ?(เสียงผู้หญิง)
เจ๊...........(ไม่ตอบ และวางสาย)
พี่แมน........ โทรมาใหม่ เจ๊ก็ไม่รับ กรณีแบบนี้ให้เดาไว้ได้เลย ว่าพี่แมน โป๊ะแตกงานเข้าอยู่ การไม่พูด การไม่รับ จะเป็นพื้นที่ให้พี่แมนไหลออกไปได้นิดนึง ว่าเราอาจเป็นผู้ชาย อาจเมมเบอร์ผิด ก็สุดแท้แต่จะไหลกันไป
.
ก็อย่างที่บอกอะค่ะ" โคโยตี้" ต้องสวยเป็นอาหารตา เป็นที่ปรึกษาดีต่อใจ ต้องรู้ยันนิสัยที่ชอบ ต้องขอบคุณทุกท่าน ที่มาอุดหนุนกันในวันนี้ เรายินดีให้บริการค่ะ
.
อ่านจบแล้วเหงาๆ เบื่อๆ ก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมา โทรหา สมชายเพื่อนเก่ากันบ้างนะคะ
.
เห้ยสมชายเหรอ ว่างเปล่าวะ ไปกินเหล้ากัน รอด้วยนะกำลังจะออกไป
.
เชื่อเถอะ น้องเค้าอยู่ร้านชื่มแบม อยู่ในเครื่องคุณชื่อสมชาย น้องเค้าก็ไม่งอลคุณหรอก ขอให้มาหละกัน โชคดีนะคะ บาย.....

ไม่มีความคิดเห็น