Breaking News

คุณเป็นคนรวยได้ในอินเตอร์เน็ต แม้คุณจะจนแค่ไหนก็ตาม

คุณเป็นคนรวยได้ในอินเตอร์เน็ต แม้คุณจะจนแค่ไหนก็ตาม

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป และ ผู้คนกำลังยืน
.
คุณรู้ไหมว่าในโลกออนไลน์นั้น ผู้คนล้วนเหมือนกำลังเล่นละครให้คนทั่วไปรับรู้ในสิ่งที่อยากให้รู้ แม้ว่าสิ่งนั้นอาจไม่เป็นความจริงก็ตาม มีไม่มากนักหรอกที่จะมีคนพูดความล้มเหลว ความขี้เหร่ ปมน่าอาย ฯลฯ ให้คนอื่นรับรู้ นี่คือจิตวิทยาอีกอย่างที่สามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้ผู้อื่นเห็นได้ง่ายมากๆ มันมักเป็นดาบสองคมเสมอๆ เฉกเช่นคุณลุง Boris Kudryashov คนนี้ที่โด่งดังใน IG ,facebook และ Vkontakte สื่อสังคมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมในรัสเซีย(คล้ายๆIG และ Facebook) ด้วยการใช้ชีวิตที่หรูหรา เป็นมหาเศรษฐีที่ผู้คนอิจฉาชีวิตของเขา เขามักอัพเดตไลฟ์สไตล์ให้ผู้คนที่ติดตามเขาได้เห็นแต่อะไรที่หลายๆคนใฝ่ฝันอยากได้อยากเป็น
ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังนั่ง และ สถานที่ในร่ม
จนกระทั่งเขาออกมาเฉลยในภายหลังว่าความจริงแล้วเขาเป็นแค่ชายแก่ธรรมดาๆที่ถูก Roman Zaripov ชายวัย 23 ปีซึ่งมีอาชีพเป็นนักการตลาด งานของเขานั้นจะเกี่ยวกับการจัดการให้คำปรึกษาในด้านภาพลักษณ์ ทั้งในตัวบุคคล หรือ บริษัทต่างๆ เขาคือนักวางแผนชั้นเซียน และเขาจับคุณลุงBoris Kudryashov ที่ดูท่าทางมีอายุและดูดีหน่อยมาแปลงร่างให้เป็นBoris Bork มหาเศรษฐีมาดเนี้ยบที่มีชีวิตหรูหรา จนมีคนกดติดตามเขามาได้สักระยะ ซึ่งในความเป็นจริงนั้นคุณลุงเป็นแค่ตาแก่ธรรมดาๆที่ยากจนมาก แต่แล้วการหลอกลวงครั้งนี้ก็สิ้นสุดลงพร้อมกับเฉลยว่า ลุงคนนี้หาใช่มหาเศรษฐีคนดังไม่ นี่คือการทดลองเชิงจิตวิทยาทดสอบปฏิกริยาผู้คนในโลกโซเชี่ยลว่าพวกเขาถูกหลอกได้ง่ายดายแค่ไหน
.
” การจะเป็นคนรวยในโลกออนไลน์นั้นมันทำได้ไม่ยากเลย และมันไม่ได้ใช้เงินเยอะแยะอะไรขนาดนั้นด้วย ”
.
Roman Zaripov เขากล่าวติดตลก เขาทดสอบดูปฏิกริยาของชาวเน็ตแล้วก็พบว่ามีคนฝันอยากเป็นอย่างคุณลุง Boris Bork จำนวนมาก มีคนเข้าไปขอรับบริจาคเงินเพื่อการกุศล และมีคนเข้าไปติดต่อทำธุรกิจกับเขาด้วย ที่น่าประหลาดใจคือมีสาวๆสวยๆมากมายยินดีพร้อมพลีกายให้คุณลุงเพื่อแลกกับการได้มาใช้ชีวิตหรูหราเคียงข้างเขา ซึ่งนี่แหละคืออะไรที่เขาแอบเป็นห่วงอยู่ลึกๆเกรงว่าคนทั่วไปจะโดนหลอกลวงไปกับอะไรแบบนี้ง่ายๆโดยเฉพาะหากมันนำพาไปสู่การหลอกลวงไปขืนใจ
ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยิ้ม, กำลังยืน, รองเท้า และ สถานที่กลางแจ้ง
ย้อนกลับมายังประเทศไทยเรา เรื่องแบบนี้ก็ใช่ว่าจะไม่มี ถึงขนาดมีการให้เช่ารถหรูเพื่อให้สาวสวยนักขายครีม ขายของออนไลน์ ใช้ถ่ายลงโซเชี่ยล สร้างความเด่นดังและความน่าเชื่อถือให้ตนเอง เพื่อที่จะได้ให้คนมาติดตาม แล้วอยากทำธุรกิจร่วมกับพวกเธอ แต่ที่น่ากลัวกว่านั้นคือมีคนตกหลุมพรางคนในโลกโซเชี่ยลแบบๆที่คนรัสเซียเชื่อคุณลุงคนนี้แหละ แล้วยอมพลีกายให้ แต่สุดท้ายกลับกลายเป็นว่าโดนหลอกเจาะไข่แดงฟรีๆ
.
เรื่องพวกนี้มันสามารถเฟคขึ้นได้จนดูน่ากลัว และการที่ Roman Zaripov ออกมาทำแบบนี้ก็เป็นการส่งสาส์นไปยังชาวเน็ตว่า อย่าเชื่ออะไรที่ตาเห็นให้มันมาก

ไม่มีความคิดเห็น